แผนกลยุทธิ์ "เลาะศรีธาตุ"
1. ภารกิจ (Mission)
ให้ข้อมูล ข่าวสาร และประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP
ให้ข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว ให้รู้จักมากขึ้น
ให้ข้อมูลในชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญในอำเภอเรา
2. โครงร่างของบริษัท (Company profile)
3. การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดเด่น
- ไม่ค่อยมีคู่แข่ง มีเพจที่เกี่ยวข้องเหมือนกัน แต่ส่วนใหญ่เพจถูกการปล่อยทิ้งไว้นานแล้ว ไม่มีการอัพเดตอะไรเพิ่มเติม
จุดด้อย
- ไม่ค่อยมีกิจกรรมในเพจที่หน้าสนใจ
- ความต่อเนื่องในการโพสน้อยไปทำให้คนไม่ค่อยสนใจและจำไม่ได้
- ไม่ค่อยมีข้อมูล และเป็นอำเภอเล็กๆ ไม่ค่อยมีที่เที่ยว
- โพสอาทิตย์ละ 1 ครั้ง
อุปสรรค
- เจ้าของเพจไม่ค่อยรู้สถานที่สำคัญ
- เจ้าของเพจยังไม่รู้ข้อมูล
โอกาส
- เนื่องจากเป็นอำเภอเล็กๆ มี 3 ตำบล 41 หมู่บ้าน อำเภอเราก็มีที่ท่องเที่ยวและน่าสนใจ และยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดอุดรธานี และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หน้าสนใจค่อนข้างเยอะ จึงอยากให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามา
4. การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
- เน้นการใช้สื่อออนไลน์เป็นหลัก เพราะสามารถเผยแพร่ได้กว้างขวาง และประหยัดค่าใช้จ่าย
5.วัตถุประสงค์
- เพื่อให้ข้อมูลข่าวสาร
- เพื่อให้ข้อมูล ข่าวสาร และประชาสัมพันธ์สินค้า OTOP
- เพื่อแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ
- เพื่อให้ข้อมูลในชุมชน และสถานที่สำคัญในอำเภอเรา
6. แผน (Plans)
กำหนดเวลาไว้ 3 เดือน คือ เดือนกรกฎาคม ถึง เดือนกันยายน
เดือนกรกฎาคม
- สร้างสื่อโซเชียล เช่น เพจเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ บล็อกเกอร์ เพื่อเป็นช่องทางประชาสัมพันธ์
- อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆลงในโซเชียล
เดือนสิงหาคม
- อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมต่างๆลงในโซเชียลอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความสนใจและการจดจำเพจได้
- ให้มีกิจกรรมขึ้นในเพจเพื่อเป็นการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
เดือนกันยายน
- อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร กิจกรรมใหม่ๆลงในโซเชียล
- มีกิจกรรมมากขึ้นเพื่อทำให้คนสนใจเพจมากขึ้น เพื่อเป็นการโปรโมทให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นอีกต่อไป
7. นโยบาย (Policies)
ให้บริการข้อมูล ข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยว สินค้า OTOP
8. การปฏิบัติตามกลยุทธ์ (Strategy implementation)
อัพเดตข้อมูล ข่าวสาร สถานที่ท่องเที่ยว สินค้า OTOP
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น